รีวิวอนิเมะ Shokugeki No Soma : ยอดนักปรุงโซมะ

รีวิวอนิเมะ Shokugeki No Soma : ยอดนักปรุงโซมะ



เรื่องนี้ผมดูมาแล้วทั้งอนิเมะ แล้วก็อ่านมังงะต่อ เพราะติดไปแล้วครับ เป็นการ์ตูนเกี่ยวกับการทำอาหารครับ 

โดยแต่ละคนก็มีวิถีการทำอาหารที่แตกต่างกันไป โซมะตัวเอกของเรื่องก็เป็นคนที่เก่งด้านทำอาหารคนหนึ่งแต่แล้ววันหนึ่งพ่อของเขาก็บอกให้ไปสมัครเรียนโรงเรียนโทซิกิซิ(โรงเรียนทำอาหาร) 

และในที่นั้นเองทำให้เขาเปิดโลกกว้างเห็นวิธีทำอาหารแบบใหม่ๆ เทคนิคต่างๆ การเลือกใช้วัตถุดิบ และการเตรียมมัน อะนี่ผมก็เกริ่นเรื่องมา โดยในพ้อยตอนนี้ที่ผมอ่านจนถึงปัจจุบันคือตัวโซมะต้องการขึ้นเป็นที่หนึ่งของโทซึกิ ให้ได้

ซึ่งตัวการ์ตูนก็จะเล่าเรื่องการฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆอะนะ ซึ่งจนถึงตอนล่าสุดนี่ก็ยังไปไม่ถึงไหนมากนะแต่มันสนุกมาก เป็นอนิเมะที่ดูแล้วลุ้นไปด้วยตลอดว่า โซมะจะแก้เกมยังไงนะ จะใช้อาหารอะไรออกมาให้กรรมการชิม

และเสน่ห์อีกอย่างของอนิเมะเรื่องนี้คือแม้แต่ตัวพระเอกเองก็ต้องรู้จักความพ่ายแพ้ และแพ้มาเยอะด้วย ซึ่งนอกจากจะเป็นอนิเมะที่ดูเพื่อความสนุกแล้วยังสอนแนวคิดเราว่า ล้มแล้วต้องลุกให้ได้ แล้วต้องกลับมาแกร่งกว่าเดิม หรือเป็นการใช้วัตถุดิบบ้านๆ แต่ก็ทำอาหารออกมาดีได้ แสดงให้เห็นว่าบางครั้งก็ไม่จำเป็นเสมอไปที่เราต้องใช้ของที่ดีที่สุด เพียงแค่หาของที่เพียงพอต่อความต้องการเราก็พอแล้ว

ในตัวอนิเมะเองก็มีสอดแทรกเกล็ดความรู้การทำอาหารมาเล็กน้อยๆ พอเป็นพิถี พูดง่ายๆดูแล้วก็ยังได้ความรู้อะ ถึงจะไม่มากแต่ก็เป็นความรู้แหละ

และก็เนื้อเรื่องบางตอนก็คาดเดาได้ค่อนข้างยากด้วยทำให้เป็นหนึ่งในอนิเมะที่น่าติดตาม แนะนำเลยเรื่องนี้สนุกจริงและก็มีข่าวแล้วนะครับว่าได้ไปต่อ ซีซั่น 2 สำหรับอนิเมะ ส่วนมังงะก็ยังมีออกมาเรื่อยๆแหละ

คะแนนรีวิว 7.5/10
Share on Google Plus

About peipei

ผมไม่ใช่นักรีวิวมืออาชีพทัศนะต่างๆที่เขียนลงไปก็เขียนไปตามความคิดเห็นของผมเองในบางครั้งมันอาจจะถูกหรือผิดก็ได้ ถ้าผมเขียนให้ข้อมูลอะไรผิดพลาดไปก็ท้วงติงกันมาได้นะครับ ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น