มินิรีวิวมือถือ Lenovo K3 Note (รุ่นขายในไทยชื่อ A7000+)

มินิรีวิวมือถือ Lenovo K3 Note (รุ่นขายในไทยชื่อ A7000+)




เกริ่นสักนิดดีกว่าก่อนอื่น
เลยมันเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องที่สองของผมถ้านับการเป็นเจ้าของโดยชอบธรรม(ซื้อมาไม่ได้ปล้นอะนะ) แต่เครื่องแรกนี่ไม่อยากนับเพราะได้จับอยู่ไม่กี่อาทิตย์ก็ส่งต่อให้น้องใช้แล้วตัวเองก็กลับมาใช้มือถือปุ่มกดต่อ

คงมีคนคิดอ้าวมันกลับมาใช้ปุ่มกดทำไมวะ คำตอบง่ายๆเลยครับผมใช้สมาร์ทโฟนไม่เป็นครับ มีปัญหากับการรับสายวางสาย การทัชสกรีน คือบอกตรงๆเล่นไม่เป็นอ่าครับ 5555+

หลังจากนั้นผมก็เลยหยุดเทคโนโลยีมือถือไว้ที่ปุ่มกด Nokia 220 สุดเลิฟของผม พกไปที่ไหนเด่นสะดุดตาคนมองตลอดอิอิ แต่ด้วยโลกก็พัฒนาไปเรื่อยอะนะ คือมันอยู่ไม่ได้แล้วไงต้องกระโดดตามแล้ว เหตุผลหลักๆคือตาผมไปสมาร์ทโฟนแล้วครับ แล้วเขาให้ผมเซ็ทมือถือไง

แล้วคือผมเซ็ทไม่ค่อยเป็น ก็เลยต้องอัพเกรดตามตาตัวเองครับ(ไงละตามผู้ใหญ่ฮ่าๆ) ไม่งั้นโลว์เทคเกินไป ก็เลยเสิร์ชรุ่นไปเรื่อยๆตอนนั้นงบฟิคไว้ไม่เกิน 3,500 สักพักมันบาน 4,000 แล้วก็ไปปิดยอดที่ห้ามเกิน 6,000 ในที่สุด ก็เสิร์ชลิสต์รุ่นไปเรื่อยๆแล้วผมก็ยังเห็นว่าในไทยยังคุ้มไม่พอเมื่อไปเจอไอ้เจ้าตัวนี้ K3Note แต่ปัญหาคือมันไม่ขายในไทย !!

ก็เลยขอให้พี่ๆช่วยหิ้วจากจีนมาหน่อยหมดค่าตัวไป 5,900บาท ก็ถือว่า ok กับราคาแล้วคุ้มมากมาย

เห้ยนี่เมิงเกริ่นจริงหรอวะยาวเกินนนน มาเข้าเรื่องดีกว่า รีวิวนี้จะไม่มีรูปเนื่องจากไม่มีกล้องถ่าย ผมมีกล้องสุทธิหนึ่งตัวถ้วนคือไอ้มือถือเครื่องนี้ละ

*******เข้าเรื่องจริงๆละ ไปดูกันที่สเปคก่อนดีกว่า

ซีพียู Mediatek MT6752 (แปดคอร์)
จีพียู Mali-T760MP2
จอ 5.5นิ้ว IPS Full HD
แรม 2GB รอม 16GB
กล้องหลัง 13 ล้าน แฟลชคู่ กับ กล้องหน้า 5 ล้าน
รองรับเมมสูงสุด 32GB
รองรับคลื่นทุกเครือข่าย รองรับ 4G
แบต 3000 mAh
Android OS, v5.0 (ซัพพอร์ทล่าสุดถึง 5.1.1 แล้ว)
สำหรับสเปคแบบเต็มๆก็ดูได้จากที่นี้
http://www.gsmarena.com/lenovo_k3_note-7147.php

สรุปสเปคให้ฟังง่ายๆก็แรงอะ เล่นเกมแบบลื่นๆ เกมกราฟิคโหดก็มีกระตุกบ้างนิดหน่อย แบตค่อนข้างอึดอยู่ กล้องพอใช้ได้ ถือว่าคุ้มกับราคาเท่านี้เลยแหละ

มารีวิวกันแบบยาวๆดีกว่าสำหรับเกมก็พูดไปแล้วไม่รู้จะอธิบายอะไรเพิ่มแต่มากับจอ 5.5นิ้วแบบนี้บอกเลยเล่นเกมง่ายสะดวกเพราะจอมันใหญ่ขึ้นมาหน่อย มาว่ากันที่แรม2GB มีให้ใช้แบบเหลือเฟื้อมากกกไม่เปิดผมนี่เปิดแอพสแตนบาย 4แอพหลักเลยนะ FB,TW,IG,LINE ตลอดยังเหลือแรมอีกมหาศาลให้เล่น เรียกได้ว่าผมแทบไม่ต้องเคลียรฺ์แรมเลยบางวันเปิดค้างแอพไว้เป็นสิบอะ 5555+ การสับแอพอะไรงี้ลื่นไหลดีมาก ผมสับแอพเปิดกระจายอะ

รอม 16GB เพียงพอต่อการใช้งานไหม บอกเลยโคตรพอผมนี่ลงแอพใช้งานไม่ต่ำกว่า 30 แอพยังมีพื้นที่เหลือๆไปทำอย่างอื่นเลยครับ แล้วก็เพิ่มเมมได้อีก 32GB แนะนำว่าเมมที่หามาให้เอาที่ความเร็วๆสูงจะช่วยให้ความเร็วเครื่องไม่ตกลงเพราะโดนเมมดึงนะครับ

ในส่วนของ 5.5 นิ้ว กับความละเอียดที่ Full HD บอกเลยว่าฟินมากกจอสวยแต่ไม่ได้ดีถึงกับตัวท็อปราคาเป็นหมื่นนะดีในราคามันนั้นแหละ แถมเป็นจอ IPS ก็คือมองมุมข้างแล้วภาพไม่มืดก็ดีไปอีกแบบ ตรงจุดนี้มีข้อเสียคือกระจกไม่ได้เป็นกอริลล่ากลาสเหมือนชาวบ้านอาจจะแตกง่ายๆ เพราะฉะนั้นไปหาฟิล์มกระจกมาติดเสริมดีที่สุด

มาพูดถึงเรื่องกล้องกันบ้างดีกว่าคุณภาพบอกเลยถ้าอยู่ในที่มีแสงดีๆ โหดอยู่แต่โฟกัสช้ากว่าชาวบ้าน ยิ่งอยู่ในที่แสงน้อยคือดับเลยทำไรไม่ได้ขุนภาพกันไม่ขึ้นเลยทีเดียว มีโหมดปรับเองแต่ก็ปรับได้ไม่เยอะมากเหมือนใส่มาเล่นๆมากกว่า โดยรวมถ้าเทียบกับรุ่นราคาใกล้ๆกันที่ผมดูมาแล้วมันก็ถ่ายสมราคามันนะไม่ได้ห่วยแตกอะไร ส่วนรูปภาพแบบที่แต่งแล้วดูที่ IG ผมได้
https://www.instagram.com/npropark/
https://www.facebook.com/nproparkss/media_set?set=a.960204074050302.1073741835.100001821553049&type=3

ส่วนรูปแบบยังไม่แต่งเดี๋ยวนึกก่อนเก็บไว้ไหน แต่ก็เอาเถอะดูปลายทางก็พอแล้วเพราะว่ามันก็ต้องไปแต่งกันอยู่ดี 5555+ เออกล้องหน้าก็พอไปวัดไปวาได้แต่ไม่ได้ดีมากมายนะ

ในเรื่องของคลื่นสำหรับตัว K3Note กับรอมตัวหลังๆที่อัพเดทมาเริ่มมีปัญหาจับสัญญานไม่เจอต้องแฟลชโมเด็ม แต่ถ้าใครซื้อในไทยรุ่น A7000+ ก็หมดปัญหาได้เลยมันไม่เจอปัญหานี้แน่ๆ ก็ของผมมันซื้อจากจีนนินะ

ในส่วนของแบตก็ถือว่าอึดพอสมควรแต่ก็ไม่ถือว่าอึดมากมายอะไรด้วยจอที่มันความละเอียดสูงมันก็กินไฟพอสมควร ถ้าใครเล่นหนักๆอาจจะต้องพก พาวเวอร์แบงค์ได้ แบตชาร์ทไวพอสมควรถึงจะไม่มี quick charge ก็ตาม

ส่วนเรื่องซับพอร์ทอัพเดทซื้อเถอะคุ้มอัพกันยาวๆ ตอนนี้การันตีแล้วว่าได้ขึ้น Android 6.0 แน่นอนคุ้มไหมละะะ

ส่วนในเรื่องการใช้งานอื่นๆฟังเพลงถือว่าแจ่มเลยเพราะมันมี Dolby Atmos ติดมาด้วยแหล่มจริงๆเสียงนี่เอาหนังไปดูในมือถือได้เลยแหล่มๆ

เรื่องของการดึงไฟล์ระหว่างวงแลน คือบ้านผมเนี่ยทำคอมเป็นเซิฟเวอร์เครื่องหนึ่งเลยที่แชร์หนัง อนิเมะ ซีรี่ย์ เพลง คลิป(สารคดี) ก็คือพูดง่ายๆ ใครต่อ wifi บ้านผมก็สามารถดูได้ทุกอย่างเลยโดยดึงสดๆผ่านคอมผม(คอมเปิด 24ชมอยู่แล้ว) เหมือนกดเปิดดูคลิปจากยูทูปอะ ในการดูก็ถือว่าไม่กระตุกอะไรนะ แต่อย่าไปกดข้ามบ่อยๆนะ มันค้างได้ตามประสาดึงไฟล์จากเน็ตเวิร์คอะ ผมแนะนำนะมันแหล่มจริงๆ ตอนนี้มีโครงการจะขยาย wifi ให้คลุมทั้งบ้านจริงๆ จะได้เปลี่ยนมุมดูหนังได้ทั่วบ้าน เป็นไปได้ก็อยากให้มันคลุมไปถึงข้างบ้านเพราะ ผมชอบไปนอนเล่นข้างบ้านประจำแต่ไม่มี wifi ใช้ T-T

เรื่องอ่าน E-book ถือว่าตอบโจทย์ได้พอสมควรสำหรับคนไม่ชอบจอใหญ่ๆแบบแท็บเล็ตแต่ก็ไม่อยากดูจากจอเล็กๆ เพราะเจ้าตัวนี้จอมัน 5.5 นิ้วกำลังดี อ่านหนังสือสบายตา ปรับแสงจอนิดหน่อยก็นอนอ่านเพลินๆได้ยาวๆแล้วครับ ทดสอบจากการอ่าน อนิเมะโซมะมาร้อยกว่าตอน วันพั้นแมนอีกห้าสิบกว่าตอน รู้สึกฟิน บางทีก็เอาแนวข้อสอบมาเปิดในมือถือเหมือนกันผ่าน word มือถืออะนะ เปิดๆ พิมพ์แก้แม่มในนั้นเลยก็ได้

ไฟฉาย เออนี่ชอบมากแม่มสว่างโคตรๆ เพราะแฟลชมันสองดวงอะเลยสว่างเหมาะกับสายหนีเที่ยวดึกๆอย่างผมซะจริงๆ

สรุป มันก็ถือว่าดีเกินราคามันด้วยซ้ำไม่มีอะไรทำได้ต่ำกว่ามาตรฐานราคาระดับนี้แล้ว สำหรับในเมืองไทยที่ชื่อ lenovo A7000+

ส่วนข้อเสียมันมีแค่ต้องมานั่งแฟลชรอมบ่อยๆแล้วอัพเดทรอมใหม่เข้าไป เพราะผมซื้อจากจีนไง แต่ถ้าใครซื้อรุ่น A7000+ มาก็ไม่ต้องกังวลเหมือนมือถือปกติแหละ อัพเดทปกติแหละ

เรื่องดีไซน์ผมว่าก็สวยไม่ได้เลวร้ายอะไรมากมายพอไปกันได้แหละนะ มีเคสให้เลือกเยอะอยู่แต่อาจจะไม่มากอะไรนะ

เออเผื่อคนจะงง K3note แล้ว A7000+ คืออะไร ก็คือว่างี้ในจีนเนี่ยมันใช้ชื่อ K3note แต่ในไทยที่ขายเนี่ยเขาใช้ชื่อรุ่น A7000+ ซึ่งสเปคเหมือนกันทุกอย่างเลยครัชช

คงมีคำถามแล้วละสิแล้วทำไมไม่ซื้อในไทยฟร่ะ ก็ตอนผมจะซื้อมันยังไม่นำเข้ามาไงงง ผมใช้ไปแปปนึงมันก็นำเข้าเลย(สกิลดิสเค้าแมนทำงานนน ซวยเสมอต้นเสมอปลาย) เราก็รอตั้งนานไม่เอาเข้าพอหิ้วเองมันเอาเข้าเลย

ของแถมมากับกล่อง มือถือ 1 เครื่อง ที่ชาร์ทพร้อมสาย 1 ชุด มีแค่นี้แหละะะ ส่วนสีในไทยรู้สึกจะมีแต่ดำกับขาวนะ ถ้าของเมืองจีนจะมีให้เลือกแค่ขาวกับเหลือง
Share on Google Plus

About peipei

ผมไม่ใช่นักรีวิวมืออาชีพทัศนะต่างๆที่เขียนลงไปก็เขียนไปตามความคิดเห็นของผมเองในบางครั้งมันอาจจะถูกหรือผิดก็ได้ ถ้าผมเขียนให้ข้อมูลอะไรผิดพลาดไปก็ท้วงติงกันมาได้นะครับ ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น