รีวิวซีรี่ย์เกาหลี who are you school 2015



รีวิว who are you school 2015 (ชื่อเกาหลี후아유- 학교 2015)




นางเอกชื่อ Kim So-Hyun อายุ 16 นะครัชช ตั้งแต่ปี 2012เรื่อยมากวาดทุกรางวัลที่มีการเสนอชื่อเข้าชิงยกเว้นแค่ครั้งเดียว เก่งจริมๆที่พูดถึงดีกรีก่อนก็เพราะว่า เรื่องนี้น้องเขาจะแสดงถึงสองคน 

ไม่รู้รับค่าจ้างสองแรงไหมอิอิ(แต่น่าจะสองแรง) 

เนื้อเรื่องหลักๆก็ไม่มีไรมากหรอก เล่าถึงการใช้ชีวิตของเด็กมัธยมปลาย โดยดำเนินเรื่องผ่านทางนางเอกทั้งสองบทบาท

ในช่วงแรกก็จะเวิ่นถึงอดีตบ่อยหน่อยมี flashback ย้อนอดีตบ้างประปรายเพื่อปูเนื้อเรื่องที่มันจะเริ่มมึนตึบเพราะมันจะมีการสลับตัวกันเกิดขึ้นนั้นเอง

ส่วนสลับตัวทำไมฟร่ะ ก็ในเรื่องมันมีฝาแฝดไง แล้วพี่ก็มาแอบสลับตัวกับน้องให้น้องไปใช้ชีวิตในโรงเรียน(สลับยังไงดูเอาเองพูดไปเดี๋ยวสปอยล์) แล้วก็มีเรื่องต่างๆเกิดขึ้นในระหว่างนั้น

รวมถึงรักสามเศร้าของเราสามคน ถถถถถถ+ ตัวร้ายในเรื่องนี้ก็ถือว่าทำได้ดีนะ แต่ง้องแง้งไปนิดนึงบทดูกากไปหน่อย น่าจะมีพวกนิดนึง คนเขียนบทใจร้ายอะช่วงแรกก็สูสีดี แต่ช่วงปลายนี้ภาษีสู้ไม่ได้เลย (แต่ก็นะก็ต้องให้เครดิตนางเอกเขาบ้าง 555)

มาเข้าเรื่องๆ ในช่วงแรกๆผมว่าเดินเรื่องอืดไปนะ ทิ้งปมเยอะเกินจนคนดูบางคนแม่งก็งงไง จับต้นชนปลายไม่ค่อยจะถูก บางคนก็ไปตั้งกระทู้ถามในพันทิพก็มี ผมดูเองยังรู้สึกอืดๆช้าๆ

มันไม่มีไรให้ลุ้นให้ติดตามสักเท่าไหร่เลยในช่วงแรก มีแต่คำถามในหัว ที่ไม่ได้คำตอบแถมไม่เร่งเครื่องคลายปมบางปมให้ซีรี่ย์มันยังร้อนกว่านี้ จริงๆถ้าทำได้มันจะพีคกว่านี้นะ แต่แค่นี้ก็ถือว่าดีแล้ว

พอมาช่วงหลังเริ่มเดินเรื่องโหดขึ้นปมต่างๆเริ่มคลายไปบ้างแล้วทิ้งคำถามให้ติดตามตอนต่อไปให้มันน่าสนใจดูแล้วอยากกดดูต่อไวๆ

ยิ่งช่วง 3-4 Ep สุดท้ายถือว่าทำออกมาได้ดีมากเลยบีบความพีคถึงขีดสุด ผมชอบนะการที่ปมปัญหาเยอะๆ หลักๆที่ผมนับได้น่าจะมี 3 อย่างที่เป็นเมนสตรีม แต่ด้วยความที่ปมแม่งเยอะไง บางครั้งการเฉลี่ยให้ซีรี่ย์มันพีคไปสักทางมันก็ดูทำได้ดีไม่เท่าที่ควร

จริงๆอารมณ์ซีรี่ย์เกาหลีเรื่องนี้ก็เหมือนเอาละครไทยระดับมาสเตอร์พีซไปปรับบทใหม่ แล้วใส่ความเป็นเรียลไลฟ์เพิ่มนั้นเอง

หลักๆที่น่าชมการเขียนบทในช่วงท้ายที่ผูกร้อยเรื่องราวต่างๆได้ดีขึ้น การคลายปม แล้วทิ้งให้คนดูอยากติดตามต่อทำได้ดีกว่าครึ่งแรกมากๆ

แต่เนื้อเรื่องผมว่าเดาง่ายไปนะ ยิ่งจังหวะเวลาไทม์มิ่งการเพิ่มตัวละครใหม่ยิ่งทำให้เดาทางง่ายว่าตัวละครนี้ต้องเกี่ยวกับเรื่องนี้แน่ๆ รวมถึงตัวละครเก่าๆ ก็อาจจะเกี่ยวไปด้วยเพราะตอนผมมาดูตอนแรกๆก็เริ่มเห็นแววคอนเซ็ปซีรี่ย์เรื่องนี้

ทุกคนต่างมีปมของตัวเอง มีด้านมืดที่ตัวเองปิดบังเอาไว้ แม้แต่คนที่ดีที่สุดก็ยังมีมัน แล้วมันก็เริ่มคลายปัญหาของแต่ละคนออกมาในช่วงครึ่งหลั

แต่ละคนก็มีวิธีรับมือกับปัญหาที่ตัวเองพยายามปิดบังเอาไว้แตกต่างกันไป บางคนก็ใช้วิธีที่ดี บางคนก็พยายามอย่างหนักที่จะขจัดปัญหามันออกไปถึงแม้มันจะส่งผลกระทบต่อคนอื่นก็ตา

แต่ในท้ายที่สุดแล้ว การแก้ปัญหามันจะไม่สำคัญเลย ถ้าวิธีการที่ใช้แก้มันใช้วิธีการที่ไม่ดี เพราะฉะนั้นยืดอกรับความจริง แล้วเผชิญหน้ากับมันดีกว่า

มาพูดถึงมุมมองปัญหาครอบครัวดีกว่าเอาจริงๆซีรี่ย์เกาหลีมันก็ไม่เชิงไร้สาระสักทีเดียวนะ (ง้องแง้งกับเรื่องสามเศร้าเนี่ยละจะถีบจอแม่งอยู่ละโลเลกันจัง)

มีพูดถึงการเลี้ยงดูลูกในแบบต่างๆ เลี้ยงให้ทายเกินไปก็จะออกมาหน้าหนึ่ง ครอบครัวแตกแยกก็ออกมาอีกแบบหนึ่ง หรือแม้แต่การพยายามไปกดดันลูกมากเกินไป เพราะฉะนั้นพยายามรักลูกให้ถูกทางกันจะดีกว่า อย่าถือเอาตัวเองเป็นสำคัญเลยเพราะผลกระทบมันก็ไปตกที่ลูกอยู่ดี

มาพูดถึงเรื่องสุดท้ายเรื่องรักสามเศร้าก็ไม่พลิกโผเกินคาดไปสักเท่าไหร่ดูทรงแล้วมันก็น่าจะออกมาแบบนี้ละ

จะออกมาแบบไหนอย่างไรก็ไปติดตามดูเอาในซีรี่ย์ละกัน รวมถึงปัญหาครอบครัว ปมตัวละครแต่ละคนมีอะไร ก็ดูเอานะ รับรองไม่ผิดหวังหรอก ถ้าตั้งใจดูจริงๆ ได้แนวคิด และเกล็ดความรู้แน่ๆ

อย่างน้อยก็รู้สองอย่างอะ ที่เกาหลีมีกฏหมายห้ามเก็บค่าเรียนเสริมเกินที่กฏหมายกำหนด เกาหลีร้านอาหารส่วนใหญ่(ข้างทาง)จะมีผ้าใบคลุมหมดก็สะอาดดีนะ

รวมถึง Test drop เอาเท้าขยี S6ege (ตอนไหนไปดูเอาเอง555+)

เห้ยลืมๆพูดถึง CG เลยโคตรเนียนตาภาพไม่มีสั่นๆเลยใช้ได้ๆแต่ซีนออกมาคู่กันมีน้อยไปหน่อยสงสัยงบไม่เยอะขืนออกมาบ่อยๆ เจ๊งกันพอดี แต่ชอบนับถือๆ แล้วก็เอาเทคนิคการถ่ายมาช่วยเวลาเข้าฉากก็ถือว่าลดภาระทีมงาน CG และงบประมาณได้ดี 5555+

อีกเรื่องก็คงเป็นการเอาทรงผมของนางเอกมาเป็นจุดสังเกตว่าคือใคร คนพี่หรือน้องเห็นแค่ทรงผมก็พอเดาได้ละ แต่ต้องชมนักแสดงนะ ถือว่าแสดงดีเลยแยกบทบาทชัดเจน ดูแล้วรู้สึกเป็นคนละคนได้เลย ไม่ต้องอาศัยการมองทรงผม

เห้ยไปๆมาๆแม่งจะสปอยล์ละสรุปเลยดีกว่าสำหรับสายยาวไปไม่อ่าน อ่านตรงนี้

ซีรี่ย์ดีมีสะท้อนปัญหาครอบครัวในด้านต่างๆ มีเอาประเด็นรักสามเศร้ามาดึงผู้ชมให้ติดตามเป็นกองอวยกันต่อไป ปมตัวละครน่าติดตาม ในช่วงแรกๆอาจจะอืดๆไปบ้างแต่ครึ่งหลังรับรองสนุกกว่ามาก

คะแนนรีวิว 6.5/10 (ช่วงแรกอืดไปหน่อยเลยโดนตัด 555+)

ปล. #ทีมซัมซวย #โดนย่ำยีบ่อยเหลือเกิน #มือถือมันแพงนะเฟ้ยเรือธงเลยนะ #เรือธงแต่ขายไม่ออกอิอิ#tie_inในซีรี่ย์ยอดขายก็คงไม่เพิ่ม #เจ๊งๆไปซะ #นี่ตรูทีมซัมซวยจริงปะวะฮ่าๆ


ปล2.มีใครอ่านยันจบไหมเนี่ย 5555+

ปล3.เพิ่งเคยรีวิวซีรี่ย์เกาหลีผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วย แต่ก็พยามรีเสิร์ชข้อมูลเพิ่มเติมมานิดหน่อยละ (ดูแต่รูปนางเอกละสิ 5555+)
Share on Google Plus

About peipei

ผมไม่ใช่นักรีวิวมืออาชีพทัศนะต่างๆที่เขียนลงไปก็เขียนไปตามความคิดเห็นของผมเองในบางครั้งมันอาจจะถูกหรือผิดก็ได้ ถ้าผมเขียนให้ข้อมูลอะไรผิดพลาดไปก็ท้วงติงกันมาได้นะครับ ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น