รีวิวอนิเมะ จอมมารผู้กล้า จับคู่กู้โลก (maoyuu maou yuusha)




รีวิวการ์ตูนอนิเมะ จอมมารผู้กล้า จับคู่กู้โลก
(ชื่ออังกฤษ maoyuu maou yuusha)





เป็นอนิเมะที่ผมถือว่าดีเลยนะ คือดูแล้วก็เรื่อยๆไม่เครียด ไม่ได้แฮปปี้ฟึลกู๊ดจนเกินไปแต่เนื้อเรื่องหลักๆในเมะคือ

มนุษย์ กับ ปีศาจทำสงครามกันมานานแสนนานจนผู้กล้าทนไม่ไหว ไม่อยากให้มีใครตายไปมากกว่านี้แล้วเลยบุกเดียวไปถึงวังจอมมาร(คนซ้ายผู้หญิง) 

แต่พอเห็นจอมมารก็ทำให้รู้สึกแปลกใจไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แล้วก็ได้พูดคุยกันจนในที่สุดก็สัญญาว่าเราจะหาทางยุติสงครามครั้งนี้(หลายคนคง งง เอ้าประกาศเลิกเลยไม่ได้หรอ ไม่ได้หรอกดูในเมะเอาเขามีเหตุผลอยู่)

ก็เลยไปผจญภัยในโลกมนุษย์หาวิธียุติสงครามนั้นเอง ในเนื้อเรื่องจะอยู่ในสมัยยุคกลาง วิธีการปกครองคน หรือชีวิตชาวชนบทก็สามารถเอามาอ้างอิงหรือสามารถเอามาตีกรอบตามความเป็นจริงได้เลย

ใครเรียนสังคมแล้ว งง ว่ายุคกลางสภาพมันเป็นไงนะ ดูเรื่องนี้เลยรับรองเก็ทง่ายขึ้นเยอะ นางเอกก็มีหน้าที่ทดลองพัฒนาหาทางออกยุติสงครามนะแหละไม่ว่าจะเป็นวัตกรรมต่างๆ

ก็ถือว่าเป็นเกล็ดความรู้ที่อนิเมะยัดมาให้เรื่อยๆ คือดูแล้วไม่รู้สึกเสียดายเวลาเปล่าไง ในเรื่องก็ทั้งพระเอกนางเอกในใจลึกๆก็ชอบกันเองนะแหละ แต่เขิลลลกันไป

แต่ทำไมต้องติดตามไปโลกมนุษย์ด้วยกันตลอดแนะนำให้ดูดีกว่าผมไม่อยากสปอยล์ให้เสียอรรถรส แค่คำสัญญาน่ารักมุ้งมิ้งดีชอบอะ 55555+

ในส่วนเนื้อเรื่องผมว่าเมนสตรีมมันก็ไม่มีอะไรมากมายดำเนินเรื่องไปงั้นๆแหละ แต่ที่น่าดูคือกองอวยซะมากกว่า เพราะพระเอกไม่ได้มีแค่ผู้หญิงคนเดียวที่ชอบอิอิ มีอีกคนซึ่งเป็นผู้กล้าเหมือนกัน แต่สุดท้ายก็มาเป็นเพื่อนนางเอกด้วย

เดี๋ยวคงตกลงกันได้เองละเปิดฮาเร็มกันนิดๆละสิ ก็สรุปเลยดีกว่านะใครหาเมะดูฆ่าเวลาแล้วได้ความรู้นิดหน่อยๆ ไม่ได้ซีเรียสเนื้อเรื่องต้องซึ้งตรึงใจแบบหลายๆเรื่อง หรือมันส์สนุกๆแบบอีกหลายเรื่อง

เน้นดูฆ่าเวลาไปเรื่อยๆถือว่าตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว แต่ใจจริงที่ผมเขียนรีวิวเนี่ยก็อยากจะบอกถึงคนมีทัศนะคติแง่ลบกับการ์ตูนซะมากกว่า การ์ตูนมันไม่ได้ไร้สาระเสมอไป การ์ตูนไม่ได้สร้างมาให้แค่เด็กดู คุณก็ดูได้

แล้วที่สำคัญคือบางเรื่องมันก็มีสาระ อยู่ที่คุณดูแล้วคุณเป็นเจ้าหนูขี้สงสัยมากไหม ถ้าขี้สงสัยมันก็มีสาระเยอะขึ้นไปอีกเพราะในเรื่องมันก็ปูแทรกความรู้มาเยอะ ถ้าเอาไปเสิร์ชต่อยอดหาความรู้มันก็ได้เยอะแหละ

ผมดูจนจบซีซั่นหนึ่งแล้วไม่รู้จะมีซีสองไหม แต่ด้วยความเป็นการ์ตูนมันจะจบแบบนี้ละ จะมีต่อก็ดีมากกก ไม่มีก็ได้ชั่งแม่ง หาเมะใหม่ต่อ (แต่รอคอยอยู่นะไม่รู้จะมีไหมฮ่าๆ)

เออเกือบลืมเลยอนิเมะเรื่องนี้เหมาะกับผู้ชมอายุ 13 ปีขึ้นไปนะครัช ผมดูแล้วมันก็มีฉากโป๊นิดๆ(อารมณ์แบบใส่ชุดว่ายน้ำไรงี้) ก็ดูนมนางเอกสิเด็กๆดูเลยมันก็จะไม่ดีอะนะแต่เอาจริงๆเด็กสมัยนี้แม่งก็ไฟแรงกันอยู่แล้วละมั้ง อันนี้เตือนก่อน 55555+

คะแนนรีวิว 6/10
Share on Google Plus

About peipei

ผมไม่ใช่นักรีวิวมืออาชีพทัศนะต่างๆที่เขียนลงไปก็เขียนไปตามความคิดเห็นของผมเองในบางครั้งมันอาจจะถูกหรือผิดก็ได้ ถ้าผมเขียนให้ข้อมูลอะไรผิดพลาดไปก็ท้วงติงกันมาได้นะครับ ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น