รีวิวซีรี่ย์ The last ship Season 1-2


รีวิวซีรี่ย์อเมริกา The last ship ผมขอรีวิวมัดรวม 2ซีซั่นเลยละกันแต่แยกรีวิวที่ละซีซั่นนะ


รูปโปสเตอร์ซีซั่น 2




The last ship sSeason 1

เรื่องย่อก็ประมาณว่า มีเรือลำหนึ่งได้รับมอบหมายภาระกิจให้ไปค้นหายารักษาเชื้อไวรัสที่แอนตาร์กติกา แต่พอจะกลับมาที่ประเทศแม่ก็สายไปเสียแล้ว เชื้อไวรัสได้ลุกลามระบาดไปทั่วโลก 
ภารกิจใน ss1 ก็เลยเป็นการตามหายารักษา เพื่อที่จะรักษาเผ่าพันธ์มนุษย์เอาไว้นั้นเอง

ในซีซั่นนี้ผมว่าเขาเดินเรื่องได้ดีเลยนะแกนเรื่องส่วนใหญ่จะอยู่บนเรือ(ก็แน่ละสิชื่อก็บอกอยู่) เนื้อเรื่องแต่ละตอนทำได้ดีน่าติดตามต่อ มีปมอะไรหลายๆอย่างให้สงสัยและติดตามไปเรื่อยๆ
รวมถึงมีวายร้ายมาคอยขัดขวางภารกิจไม่ให้สำเร็จ อยากรู้ว่าทำไมถึงขัดขวางให้ดูในซีรี่ย์เอง มีการวัดกึ่นความคิดของกัปตันเรือว่าจะตัดสินใจทำยังไงต่อ

ยิ่งตอนท้ายๆก็พีคไปเรื่อยๆ ตามสไตล์ซีรี่ย์เมกาถือว่าทำได้ดี แถมตอนจบก็ทิ้งปมได้พีคโคตรๆ ผมจำได้ว่าผมดูเสร็จนี่กุมหัวเลย พลางอุทานในใจ ซีรี่ย์เมกาแม่งเล่นตรูอีกแล้วว
(ต้องย้อนความกันก่อนสไตล์ซีรี่ย์เมกามักจะทิ้งปมตอนสุดท้ายให้มันพีคสุดๆ ชนิดที่ถ้าใครติดไปแล้วมีดิ้นแน่ๆ อยากดูต่อนั้นเอง)

เพราะงั้นแล้วผมแนะนำให้ดูเลยสนุกมาก ลุ้นทุกตอน ฉากแอคชั่นแจ่มมากกก ที่สำคัญคุณจะรู้ว่าโลกนี้มีความโหดร้ายอีกมากมายที่มนุษย์คนหนึ่งสามารถที่จะทำมันได้แล้วก็ดูแล้วได้ประโยชน์ด้วยนะฮะ อย่างน้อยๆก็รู้ธรรมเนียมของทหารเรือหลายๆอย่าง รวมถึงวิธีการปฏิบัติงานของเขาเป็นยังไงเกล็ดความรู้มันก็มีมาเรื่อยๆแหละถ้าสังเกตอะนะ มันไม่เชิงยัดเยียดให้เรา แต่ถ้าเราสนใจสังเกตเราก็ได้เกล็ดความรู้มันไป

คะแนนผมให้ 7/10 เลยนะชอบมากเรื่องนี้จริงๆผมว่าผมเป็นคนดูอะไรง่ายๆด้วยแหละส่วนใหญ่ก็ให้คะแนนประมาณนี้แม่งทุกเรื่อง 5555+


ตัวอย่างซีรี่ย์  The last ship Season 1








The last ship Season 2

ถ้าใครยังไม่ดู SS1 อย่าลงมาอ่านมันจะมีสปอยล์นิดนึง หลังจากอดทนรอมาอย่างยาวนานในที่สุดซีซั่นสองก็มาสักทีเชรดดด แต่ผมก็อดทนรอต่อเพราะไม่อยากดูที่ละตอนรู้สึกตอนนั้นผมจะติดสอบด้วย ถ้าดูมีหวังไม่มีจิตใจอ่านหนังสือมุ่งแต่ซีรี่ย์เลยเลือกที่จะดองไว้ก่อนนั้นเองจนมันจบซีซั่นก็เลยจัดมาดูต่อขอบอกเลยว่าซีซั่นแรกแม่งดีแล้ว ซีซั่นสองแม่งจัดหนัก จัดเต็มกว่าเดิมเยอะมากกกกก

ทั้งเนื้อเรื่องในภาคนี้หลังจากคิดยาได้แล้วโจทย์ต่อไปแล้วจะกระจายยายังไงละ? เพราะงั้นแล้วภารกิจหลักในภาคนี้คือกระจายยารักษาให้มากที่สุดเนื้อเรื่องในภาคนี้ก็ยังดีไม่มีความพีคลงเลย แต่มันกลับสนุกกว่าภาคแรกอีก วายร้ายภาคนี้ก็โหดกว่าเดิมขึ้นมาก ทำให้ลุ้นหนักมากๆ เอ้อวายร้ายภาคนี้แม่งฉลาดด้วยนะ บอกเลยลุ้นโคตรๆเวลากัปตันตัดสินใจว่าจะเอาไงต่อดี จะเดินเกมส์ยังไง

แล้วภาคนี้ก็ทวีความโหดร้ายให้เราเห็นอีกว่ามนุษย์ที่สิ้นหวังแล้ว โลกที่ล่มสลายไปแล้ว มนุษย์เราสามารถทำอะไรได้บ้าง ฉากแอคชั่นภาคนี้ถือว่าเด็ดจริงไรจริงจัดหนักกว่าเดิมชนิดที่คนอยากเห็นเรือรบลุยนี่คุณได้ฟินเต็มๆแน่ๆ เพราะลุยจัดหนักจัดเต็มมากๆ

และเช่นเคยตอนจบพี่แกก็ทิ้งปมได้พีคอีกแล้วซีซั่นแรกว่าพีคแล้ว ปมซีซั่นสองทิ้งได้โหดกว่าเดิมมากกก นี่อยากดู ss3 แล้วเนี่ยถ้าทิ้งปมแบบนี้อะนะ ผมจะทนไม่ไหวแล้ว 5555+ และก็เหมือนเดิมภาคนี้ก็ยังทิ้งเกล็ดความรู้ให้สำหรับคนที่สังเกตแล้วอยากรู้ก็น่าจะได้ความรู้ไปเยอะพอสมควร ภาคนี้น่าจะเป็นเกล็ดความรู้เกี่ยวกับระบบการต่อสู้ของเรือพิฆาต

ภาคนี้ผมให้คะแนน 8.5/10 เลยแม่งมันส์มากๆอยากรู้แล้วละสิว่าภาค 3 จะจัดหนักขนาดไหนหรือจะกากกว่าเดิมก็ต้องมาลุ้นกันต่อ

ปล.สังเกตที่โปสเตอร์นะครัชเห็นชื่อนั้นไหมไมเคิล เบย์ไงจะใครละ การันตีฉากระเบิดเผากระท่อมมันเด็ดแน่นอนนนน


ตัวอย่างซีรี่ย์  The last ship Season 2

Share on Google Plus

About peipei

ผมไม่ใช่นักรีวิวมืออาชีพทัศนะต่างๆที่เขียนลงไปก็เขียนไปตามความคิดเห็นของผมเองในบางครั้งมันอาจจะถูกหรือผิดก็ได้ ถ้าผมเขียนให้ข้อมูลอะไรผิดพลาดไปก็ท้วงติงกันมาได้นะครับ ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น