รีวิวหนัง Star Wars Episode 7 : The Force Awakens : อุบัติการณ์แห่งพลัง

รีวิวหนัง Star Wars Episode 7 : The Force Awakens :อุบัติการณ์แห่งพลัง



กลับมาอีกครั้งกลับภาคต่อของหนังตระกูลสตาร์วอร์เชื่อว่าใครหลายๆคนก็คงรอคอยภาคนี้อย่างมากแน่นอน ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ด้วยความคาดหวังว่าของแฟนๆสูงขนาดนี้ แน่นอนภาคนี้ถ้าทำออกมาไม่ดีโดนสับเละแน่ๆ 

แต่เดี๋ยวก่อนนหลังจากที่ผมไปดูมาแล้วต้องบอกเลยว่ามันดีมากกกทั้งในแง่สดุดีต้นฉบับ ฉากที่เราอยากจะเห็นก็ได้เห็นกันจนจุใจเลยแหละ เรียกได้ว่าแฟนๆสตาร์วอร์คงปลื้มมากแน่ๆ ในเรื่องของเนื้อเรื่องทำออกมาได้ดี ถึงแม้คนไม่เคยดูมาสักภาคก็สามารถที่จะเอนจอยไปกับมันได้ ถึงแม้จะงงๆกับที่มาตัวละครเก่าๆไปบ้างก็ตาม

CG จัดเต็มตระการตาฟินกันสุดๆกับหนังแนวอวกาศแบนี้ ได้ผู้กำกับมือดีอย่าง เจเจ มาทำด้วยแล้วบอกเลยฉากยานรบสู้กันนี่อย่างฟินแนะนำให้ดู 3D เพื่อเพิ่มความฟินกับฉากนี้เป็นไปได้จัด IMAX เลยครับคุ้มแน่นอน แต่ก็ยังไม่ทิ้งลายผู้กำกับเจเจ โดยการแอบสอดแทรกเลนส์แฟร์มาให้เห็นกันบ้างนิดหน่อยแต่ไม่ได้มากมายอะไร

ในส่วนเนื้อเรื่องผมว่าทำออกมาได้ดีเลยนะ มีผิดคาดไปบ้างลุ้นสนุกดี เดินเรื่องกระชับไม่อืดเกินไป ถือว่าเป็นภาคปูพรมไตรภาคที่ 3 ได้เป็นอย่างดีต้องรอดูต่อไปว่าภาคหน้าจะทำออกมาได้ดีกว่านี้ไหม และที่จะพูดถึงไม่ได้เลยก็คือเพลงประกอบฉากต่างๆ ที่บ่งบอกความเป็นสตาร์วอร์ก็ยังอยู่ครบถ้วน

ในส่วนตัวประกอบ ผมก็ไม่รู้นะตัวที่ขนเยอะๆชื่อไร (คือผมเคยดูสตาร์วอร์นานแล้วอะลืมหมดแล้ววว) กับชาวแก๊งหุ่นยนต์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น BB-8 ถึงจะเป็นน้องใหม่แต่ก็เรียกเสียงฮาได้ตลอด แถมตัวก็น่ารักๆทั้งนั้นนนชอบบบ ตัวละครหลายตัวก็มีปล่อยมุขฮาบ้างนิดนึงมีฉากหนึ่งผมชอบมากไปดูกันเองช่วงท้ายๆหนังแหละ 5555

แหม่เกือบลืมพระเอกของเราไปเลย มีกระแสต่อต้านค่อนข้างเยอะแต่ผมบอกเลยเขาสอบผ่านนะ แสดงได้ดีเลยผมชอบ ให้ลองไปดูด้วยตาตัวเองแล้วลองตัดสินดู เชื่อผมเถอะเขามีของอยู่

และนางเอกเราก็เป็นหน้าใหม่เช่นเดียวกันก็ถือว่าสอบผ่านแถมน่ารักกกกกด้วยยยย สมัครเป็น FC เลยทีเดียว

มาพูดถึงส่วนสุดท้ายถ้าอยากดูสตาร์วอร์ให้ได้อรรถรสแบบครบถ้วนมากที่สุดผมแนะนำ IMAX 3D หรือ 4DX รับรองฟินแน่ๆ ส่วนถ้างบน้อยๆก็ดูแบบผมก็ได้ 3D ธรรมดากับบัตรเอ็มเจนตั๋ว 100 บาทได้ดูฉากอลังการต่างๆแบบสามมิติมันฟินสุดๆเลยเสียดายจอเล็กไปหน่อยอะนะ (จ่ายน้อยยังจะโลภ 5555)

สรุปเลยละกันเป็นหนังที่ขึ้นแท่นที่สุดแห่งปีได้เลย ดูเถอะคุ้มตังแน่นอนแค่ไปดูฉากยานรบยิงกันจิ้วๆก็คุ้มไม่รู้จะคุ้มไงละ แต่จะมีตินิดเดียวอาจจะเพราะมันไม่มีอะไรเกินคาดหมายแบบอือหือก็เลยตัดคะแนนออกไปนิดนึงไม่ว่ากันน่าาาเค้าขอโทษษษษ อีโมติคอน heart อีโมติคอน heart อีโมติคอน heart

คะแนนรีวิว 9.9/10

ปล.ภาคนี้ไม่มีฉาก End Credit นาจาาา
ปล2.สตอร์มทรูปเปอร์ภาคนี้ยิงแม่นขึ้นมานิดนึง แต่ก็ยังคงมาตราฐานการแสดงไว้เหมือนภาคก่อนๆ 5555
Share on Google Plus

About peipei

ผมไม่ใช่นักรีวิวมืออาชีพทัศนะต่างๆที่เขียนลงไปก็เขียนไปตามความคิดเห็นของผมเองในบางครั้งมันอาจจะถูกหรือผิดก็ได้ ถ้าผมเขียนให้ข้อมูลอะไรผิดพลาดไปก็ท้วงติงกันมาได้นะครับ ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น