รีวิวซีรี่ย์ white collar season 1-6



รีวิวซีรี่ย์อเมริกา white collar season 1-6 
(จบไปแล้วววไปหาดูกันได้เลยไม่ต้องกลัวว่าต้องมารอต่อซีซั่นใหม่)




เอาละสิคำพูดเริ่มหมดกรุจะขึ้นประโยคไงดีวะ เอาเป็นว่าซีรี่ย์นี้พระเอกหล่อมากกกก เรียกแขกไปหนึงสเต็ป อะๆเรามาพูดถึงเนื้อเรื่องเช่นเคยดีกว่า

เป็นซีรี่ย์ที่เล่าเกี่ยวกับมิตรภาพระหว่างโจรขโมยสมบัติล้ำค่า นีล แคฟฟรีย์ กับ เจ้าหน้าที่ ปีเตอร์ เบิร์ก

ก็ไล่จับกันไปๆมาๆสุดท้าย นีลก็โดนจับติดคุกจนได้ แต่ก็นะคนอัจฉริยะแบบนี้ติดคุกแปปเดียวมันก็แหกออกมาได้อยู่ดี แต่ไม่เหลือสุดท้ายก็โดนพี่เบิร์กเราจับได้อีก เหมือนจ้องตาก็รู้ใจกันว่าอีกฝ่ายคิดอะไรเลยเดาทางกันได้

พอโดนจับรอบนี้พี่นีลเราก็เสนอตัวช่วย FBI สืบตามจับโจรขโมยคนอื่นๆไง อารมณ์แบบกูเบื่ออยู่ในคุกไรงี้ สุดท้ายก็เจรจากันไปๆมาๆ ก็ได้เข้ามาอยู่ในทีมสืบสวนภายใต้การดูแลของเบิร์ก(ก็แน่ละสิจะใครละ)

แล้วเรื่องอลวน หรรษา ก็เกิดขึ้นนั้นเอง พี่นีลกับลุงเบิร์ก(ยุติธรรมในการเรียกชื่อมาก 555+) ก็ออกสืบตามจับขโมยในคดีต่างๆ

ส่วนใหญ่คดีมันก็มีสองแบบนะ คดีเล็กๆแบบจบในตอน คือเปิดหัวเรื่องมาก็มีเหตุการณ์โจรขโมยภาพ ขโมยเพชรไรงี้ นีลก็ช่วย FBI สืบ แต่ละตอนก็มีหักมุมอะไรกันบ้างเนื้อเรื่องมันเลยไม่ซ้ำซากจำเจ ดูแล้วสนุกดีไปเรื่อยๆ

แล้วก็ในซีซั่นต่างๆพี่นีลเราก็ไม่ซื่อหรอกก็มีนิสัยแบบโจรๆนะแหละ เดี๋ยวก็แอบไปขโมยนั้นนี่ แต่ส่วนใหญ่จะทำไปเพราะมีความจำเป็น โดนบีบบังคับให้ทำด้วยเหตุการณ์ต่างๆ ต้องดูในเรื่องเอาเอง เรื่องแนวๆจะมีเพื่อนนีลอีกคนคอยช่วยอยู่อิอิเกือบลืมพูดถึงแล้วสิน่าสงสารจัง ในเรื่องก็โดนทิ้งบ่อยๆ ขนาดเขียนรีวิวยังเกือบโดนทิ้ง 5555+

อีกคดีคือเป็นคดีเมนสตรีมเรื่อง คือจะมีปมอะไรงี้มาเรื่อยๆส่วนใหญ่ก็เป็นปัญหาอลวน ของพี่นีลเราเนี่ยละ แล้วมันก็จะไปพีคในช่วงตอนท้ายๆนั้นเอง ที่จริงมันเป็นสัญลักษณ์ซีรี่ย์เมกาไปละ หลายๆเรื่องก็จะมีงี้ละ จบในตอน กับ ตอนเมนสตรีมแล้วตอนเมนสตรีมมันจะไปพีค หรือเน้นเนื้อเรื่องในช่วงท้ายซีซั่น

แต่ทีเด็ดคือพี่นีลเราแม่งเป็นคนเจ้าชู้แล้วขี้หม้อมาก สกิลนักต้มตุ๋นอะนะ ก็จะมีแฟนหลายคน ก็คบๆเลิกๆกันบ้างแล้วแต่ละคนนี่แบบเก่งมากๆด้วยนะ ถ้าเป็นโจรก็โจรระดับแนวหน้าไรงี้อะ ผู้หญิงเก่งอะนะ

แต่มีคนหนึ่งดูแล้วน่าจะมีภาษีดีสุดคือสาวทวงของจากบริษัทประกันคืองี้ในวงการพวกของล้ำค่า เขาจะทำประกันไง สาวคนนี้ก็มีหน้าที่ทำไงก็ได้เอาของกลับมาให้ได้ เพื่อที่บริษัทจะได้ไม่เสียค่าประกัน แล้วแน่นอนยังไงก็ต้องเคยเจอกับนีลเพราะนีลมันเป็นขโมยไง 5555+

แล้วนีลแม่งก็เคยขโมยงานที่อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัทเธอด้วยแต่ปากแข็งไม่ยอมรับว่าขโมย (แน่ละยอมรับได้ไงละฮ่าๆ)

ส่วนผู้หญิงก็คืออารมณ์แบบอย่าให้เผลอนะ เผลอเมื่อไหร่(รู้เมื่อไหร่) ของที่ขโมยมาจะเอากลับไป

ช่วงแรกๆก็ออกแนวกวนตีนไปๆมาๆก็ชอบกันหวานมากกก ส่วนจะเป็นไงต่อก็ติดตามในซีรี่ย์ดีกว่า

สรุปเลยดีกว่า เรื่องนี้ไม่ต้องพึ่ง CG ไรเยอะแยะเลยไม่ต้องพูดถึง เรื่องบทยอมรับเลยว่าทำมาดีอิอิชอบ เนื้อเรื่องก็มีปรับบ้างนิดหน่อยบางซีซั่นให้ไม่ซ้ำซากผมชอบนะ นักแสดงก็ทำได้ดีมากๆ ซีรี่ย์เฉลี่ยมีอยู่ 16 ตอนต่อซีซั่นมั้งนะถ้าจำไม่ผิดกำลังดีไม่ขาดไม่เกิน

แต่ซีซั่นสุดท้ายเสียดายโดนตัดเหลือแค่ 6 ตอน ทำให้ผมรู้สึกเนื้อเรื่องมันบีบกระชับเกินไป เหมือนรีบจบไปนิดนึง แต่ถือว่าปิดตำนานซีรี่ย์เรื่องนี้ได้ดีเลย ส่วนจะจบฟีลกู๊ด หรือ แนวดาร์กดราม่ายังไง คงต้องไปติดตามดูกันเอง

คะแนนรีวิว 8/10

ตัวอย่างซีรี่ย์ white collar


Share on Google Plus

About peipei

ผมไม่ใช่นักรีวิวมืออาชีพทัศนะต่างๆที่เขียนลงไปก็เขียนไปตามความคิดเห็นของผมเองในบางครั้งมันอาจจะถูกหรือผิดก็ได้ ถ้าผมเขียนให้ข้อมูลอะไรผิดพลาดไปก็ท้วงติงกันมาได้นะครับ ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น