รีวิวหนัง Pan (2015) : ปีเตอร์ แพน

รีวิวหนัง Pan (2015) : ปีเตอร์ แพน รอบนี้เป็นเพื่อนผมรีวิวนะครัช





[รีวิว(ไม่)เวอร์ by PrinceJoonsa]

มาละครับ รีวิวแพน ต้นกำเนิดเรื่องราวในดินแดนเนฟเวอร์แลนด์ เรื่องย่อ ไม่มีอะไรมาก เป็นเรื่องของเด็กชายที่ชื่อปีเตอร์ถูกนำมาทิ้งไว้ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง พร้อมจี้ห้อยคอรูปขลุ่ยที่เขาติดตัวไว้ตลอดเวลา เฝ้าแต่รอว่าแม่จะกลับมารับเขา จนกระทั่งมีเรือโจรสลัดเหาะได้มาจับตัวเขาไป การผจญภัยจึงเริ่มขึ้น

ก่อนอื่นต้องบอกว่าผมดูรอบ 3D เพราะฉนั้นขอรีวิวงาน 3D ก่อนละกัน ภาพ 3D และกราฟฟิคสวยมาก โดยเฉพาะฉากเปิดทำได้สวยและประทับใจมาก ส่วนฉากอื่นๆ ก็ทำได้ดี บางฉากแทบเหมือนเราเข้าไปอยู่ตรงนั้นจริงๆ ขอชมงาน 3D ว่าสวยกว่าบางเรื่องที่ผมเคยดู 3D มา แต่ติดตรงที่ไม่ได้มีฉากจำแบบเอามาเล่าต่อได้ว่าต้องเข้าไปดูฉากนี้นะ

ส่วนของเนื้อเรื่องก็ปูเรื่องการเดินทางไปเนฟเวอร์แลนด์ของปีเตอร์ และการต่อสู้เอาชนะโจรสลัดแบล็กเบียร์ดโดยมีฮุค(กัปตันฮุคในอนาคต) และสมีร่วมเดินทาง ปมในเรื่องไม่มีอะไรมาก แค่การทวงคืนดินแดนเนฟเวอร์แลนด์และการตามหาแม่ ตามหาตัวตนของตัวเอง เลยทำให้ตัวปีเตอร์เหมือนเป็นเด็กดราม่านิดหน่อย ซึ่งผมรำคาญนิดๆ (555) ตัวละครในดินแดนเนฟเวอร์แลนด์มาครบทั้งจระเข้ นางเงือก เหล่านางฟ้า รวมถึงทิ้งเกอเบลด้วย แต่ก็ออกมานิดๆ หน่อยๆ 


แต่นางเงือกสวยจริงๆ ชอบนางเงือกมาก อีกตัวละครที่ชอบคือ สมีเป็นตัวคอยตบมุกได้ดีบางฉากอาจดูล้นๆ หน่อยแต่ถ้าขาดสมี เรื่องนี้อาจไม่มีคอมเมดี้ให้อมยิ้มก็ได้ เสียดายอีกอย่างคือไหนๆ จะเล่าจุดเริ่มต้นของทุกอย่างแล้ว แต่ตัวร้ายอย่างแบล็กเบียร์ดกลับไม่ได้เล่าแบ็กสตอรี่เลย อยูดีๆ มาทำลาย มาครอบครองเนฟเวอร์แลนด์ซะงั้น แต่ก็นะ ถ้าใส่เนื้อหาตรงนี้ไปด้วย ตัวหนังอาจจะยาวเกินไปก็ได้

แต่โดยรวมแล้วเป็นหนังที่สนุก ฉากอลังการ 3D สวยงาม ตื่นตาตื่นใจ แอคชั่นมีให้ลุ้นตามนิดๆ หน่อยๆ ควรไปดูอย่างยิ่งครับ


ที่ชอบอีกอย่างคือ end credit เรื่องนี้สวยดีนะ คนอื่นอาจจะไม่ได้ชอบหรอก แต่ผมนั่งดู end credit เรื่องนี้ได้เพลินๆ จนจบแหนะ

คะแนนรีวิว 8.5/10 ครับผม




เวอร์ชั่นเจ้าของบล็อก

เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ตั้งใจจะไปดูในโรงแต่ว่าไปไม่ทันรอบเลยไปดูเรื่องอื่นแทน(ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเรื่อง Sicario) แต่เราก็รอคอยจนในที่สุดก็ได้ดูแล้วววเย้ จะได้เขียนรีวิวสักที

มาๆเล่าเลยดีกว่าคือหนังเรื่องนี้จะเป็นปีเตอร์ แพน เวอร์ชั่นที่ดูเรียลมากขึ้น ดูเมคเซ้นส์มากขึ้นซึ่งผมชอบนะ ชอบกว่าปีเตอร์ แพน ภาคเก่าๆที่ค่อนข้างจะจินตนาการหลุดโลกไปหน่อย ภาคนี้มันเลยกลายเป็นแพนเวอร์ชั่นที่ผู้ใหญ่ดูก็ได้ เด็กดูก็ดี

ส่วนเนื้อเรื่องก็มีการปรับเปลี่ยนไปบ้างพอสมควรแต่แกนของเรื่องยังเหมือนเดิม เหมือนเวลาเราเคยฟังเพลงปกติ กับ เพลงรีมิกซ์อะแหละ เนื้อเพลงเหมือนเดิม แต่อารมณ์ดูไม่เหมือนเดิม เจ๋งไหมละฮะ เออเจ้าหนูที่แสดงเป็นแพนถือว่าเอาหนังอยู่ทั้งเรื่องเลยนะ เก่งมากกก ส่วนตัวเอกอื่นๆก็ถือว่าแสดงได้ดีเลย ซีจีงามตระการตามากกก เพลงประกอบแจ่มมาก

ตอนท้ายๆของเรื่องก็ถือว่าดีนะ ทำได้สะใจมากชอบเลยแหละ แล้วก็จบหนังไปแบบ..... ไปดูกันเองดีกว่า 5555

ในส่วนที่ติผมก็อธิบายไม่ถูกนะคือยังไม่พีคพออะ คือมันก็ทำมาดีนะแต่ไม่ได้รู้สึกว้าว แจ่มอ่ะ เอาเป็นว่าอย่าว่าเค้าน่ะะะ

คะแนนรีวิว 7/10


Share on Google Plus

About peipei

ผมไม่ใช่นักรีวิวมืออาชีพทัศนะต่างๆที่เขียนลงไปก็เขียนไปตามความคิดเห็นของผมเองในบางครั้งมันอาจจะถูกหรือผิดก็ได้ ถ้าผมเขียนให้ข้อมูลอะไรผิดพลาดไปก็ท้วงติงกันมาได้นะครับ ^^
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น